Tìm hiểu đầu tư xã Phước Hiệp liền kề khu đô thị Tây Bắc và thị trấn Củ Chi

Phước Hiệp là một xã tại Củ Chi, với vị trí gần trung tâm thị trấn, bến xe khoảng 3 km. Tiếp giáp các xã Trung Lập Hạ, Tân An Hội, Thái Mỹ và Phước Thạnh. Trong bài viết này Trung Hiếu xin chia sẻ những thông tin về hạ tầng giao thông, quy hoạch xã Phước Hiệp khi tìm hiểu đầu tư bất động sản Củ Chi.


Ngày đăng: 18/03/2020 7:42:18 SA
Thời gian: 07:42

1. Hạ tầng giao thông hiện hữu

Quốc lộ 22: cách thị trấn khoảng 2 km, QL.22 cắt đôi xã Phước Hiệp làm hai bên, một bên thuộc khu nhà ga Metro và một phần trong đô thị Tây Bắc 6.000 hecta, bên còn lại (khu Ba Sa) được quy hoạch làm khu dân cư hiện hữu và đất ở nông thôn.

Đường Ba Sa: Tuyến đường vừa được nâng cấp và mở rộng bắt đầu từ QL22 tại Ngã ba Cây Trôm đến Tỉnh lộ 2. Dân cư tập trung đông đúc khu vực ấp Ba Sa và các tuyến đường nông thôn như: Nguyễn Thị Thạo, Nguyễn Thị Nị, Phạm Thị Chanh...

Khu vực QL.22 và đường Ba Sa

Khu vực QL.22 và đường Ba Sa

Đường Cây Trôm - Mỹ Khánh: là một tuyến đường kiểu  mẫu, kết nối từ QL22 đến TL7 xã Thái Mỹ, đi xuyên tâm một phần Phước Hiệp. 

Đường Nguyễn Thị Rành: tuyến đường quan trọng bao bọc một phần xã Phước Hiệp và Trung Lập Hạ. Đi từ QL22 kết nối đến trung tâm xã An Nhơn Tây.

Kênh Đông là một kênh nước chính (từ hồ Dầu Tiếng chảy về Củ Chi) cũng đi qua khu vực này, tạo thành một hệ thống tưới tiêu cho bà con địa phương trồng trọt hoa màu.

 

Video khảo sát thực tế xã P

hước Hiệp bằng Flycam

2. Những dự án giao thông trong tương lai

Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài là dự án với số vốn hơn 10.000 tỷ đồng, bắt đầu từ khu vực xã Bình Mỹ đi song song quốc lộ 22 chạy xuyên tâm Củ Chi đi qua một phần xã Phước Hiệp.

Đường vành đai 4: bắt đầu từ khu vực Nhận Đức đổ ra đường Nguyễn Thị Rành và đường Trung Viết, giao nhau với Tỉnh Lộ 2. Cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Mộc Bài có giao cắt với đường vành đai 4 tại khu vực cầu Đức Lập.

Hệ thống giáo dục tại Phước Hiệp

Hệ thống giáo dục tại Phước Hiệp

Nhà ga Metro tuyến số 2: Hiện tại nhà nước đang thực hiện tuyến metro số 2 giai đoạn 1 Bến Thành - Tham Lương và trong giai đoạn 3 tuyến ga này sẽ được đặt tại xã Phước Hiệp nằm bên trái QL22 hướng từ Hóc Môn lên.

3. Về quy hoạch sử dụng đất khu vực xã Phước Hiệp

Quốc lộ 22 hướng từ Hóc Môn lên cắt đôi xã Phước Hiệp tạo thành hai khu vực được quy hoạch rõ ràng. Bên phải QL22 thuộc ấp Ba Sa được quy hoạch làm khu dân cư nông thôn và khu dân cư hiện hữu, người dân có thể chuyển mục đích lên thổ cư và xây dựng tự do. Bên trái QL22 khu vực Cây Trôm quy hoạch vào một phần khu đô thị Tây Bắc và khu nhà ga Metro tuyến số 2.

Một phần quy hoạch xã Phước Hiệp

Một phần quy hoạch xã Phước Hiệp

Bên cạnh đó, một phần quỹ đất Phước Hiệp nằm trong quy hoạch làm khu công nghiệp hóa dược và quy hoạch đất nông nghiệp, đảm bảo an ninh lương thực cũng như duy trì ngành nghề truyền thống của người dân tại địa phương như đan lát, trồng lúa và hoa màu.

Về đầu tư bất động sản, đất nền tại khu vực xã Phước Hiệp huyện Củ Chi. Theo quan điểm của nhà đất Trung Hiếu, quý khách hàng nên kiểm tra quy hoạch thật kỹ những nền đất mà mình định đầu tư. Vì khu vực này đã được nhà nước quy hoạch sử dụng đất vào các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, đã được phân tách, chia các khu vực rõ ràng.

Khu vực dân cư tập trung nhiều và ít quy hoạch nằm tại khu vực ấp Ba Sa, mục đích sử dụng đa phần là đất ở hiện hữu và đất ở nông thôn, không nằm trong các quy hoạch lớn như nhà ga Metro, khu đô thị Tây Bắc.

Kênh Đông đang được nâng cấp

Kênh Đông đang được nâng cấp

Tính kết nối hạ tầng giao thông trọng điểm tại đây gồm vành đai 4 và cao tốc Tp.Hồ Chí Minh - Mộc Bài. Vị trí cách trung tâm thị trấn khoảng 3km, có các tuyến đường đường giao thông lớn QL22, đường Nguyễn Thị Rành, Tỉnh Lộ 2, đường Ba Sa, đường Cây Trôm Mỹ Khánh. Tạo nên một hệ thống giao thông liên vùng, liên tỉnh thuận tiện di chuyển khắp các khu vực, đến cửa khẩu Mộc Bài Tây Ninh.

Cùng với đó là mức giá đất nền tại Phước Hiệp dưới 1,5 tỷ. Còn dễ tiếp cận cho những nhà đầu tư với tầm tài chính hạn chế, đang tìm kiếm một sản phẩm bất động sản gần trung tâm thị trấn và thuộc Tp.Hồ Chí Minh.

Tư vấn SĐT | Zalo: 0906.640.726 gặp Hiếu

Chuyên đất nền, sổ hồng riêng khu vực Củ Chi.

Trân trọng !