Tìm hiểu đất vườn Củ Chi, phân khúc đầu tư bất động sản giá rẻ

Đất vườn nhà đất Trung Hiếu chia sẻ trong bài viết này thuộc khu vực quy hoạch vào đất nông nghiệp, là loại đất trồng cây hàng năm hoặc trồng cây lâu năm.


Ngày đăng: 28/07/2020 8:13:06 CH
Thời gian: 20:13

1. Những lý do phân khúc đất nông nghiệp tại Củ Chi trở nên sôi động:

- Quỹ đất lớn trong khu dân cư đang cạn kiệt:

Giai đoạn 2017 đến 2018 quỹ đất lớn mặt tiền rộng trên 20m tại Củ Chi còn rất nhiều, cùng những quy định của nhà nước về việc phân lô tách thửa còn dễ dàng, làm cho các nhà đầu tư phân lô rầm rộ, giai đoạn này phân khúc đất nền thổ cư, sổ hồng riêng, chiều ngang trên 5m rất sôi động.

- Chính sách khó khăn:

Hiện tại nhà nước đang siết chặt việc phân lô tách thửa đất thổ cư, cùng với những quy định siết chặt về việc chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp lên đất thổ cư làm ảnh hưởng đến đến nguồn hàng đất nền F1.

Cánh đồng đất nông nghiệp Củ Chi

Cánh đồng đất nông nghiệp Củ Chi

- Mặt bằng giá cả:

Những nền đất thổ cư chiều ngang từ 5m, tăng giá từng ngày đã lên trên 1 tỷ. Làm những nhà đầu tư với tầm tài chính hạn chế khó tiếp cận được các sản phẩm thuộc phân khúc đất nền sổ riêng và phân khúc đất vườn nông nghiệp phù hợp với tầm tài chính hơn.

Khác với nhu cầu đầu tư là những khách hàng nhu cầu thật, mong muốn có một mảnh vườn vùng ngoại thành, một chốn thư giãn trồng cây nuôi cá vào những dịp cuối tuần dành cho gia đình, đang tìm những mảnh đất với diện tích lớn trồng cây nuôi cá giá rẻ trên dưới 1 triệu/m2.

Đất vườn Nhuận Đức - Củ Chi

Đất vườn Nhuận Đức - Củ Chi

2. Ưu điểm đất nông nghiệp Củ Chi

- Những nền đất nông nghiệp mà các nhà đầu tư đang săn lùng với diện tích khoảng 500m2 được quy hoạch làm đất trồng cây hàng năm khác, trên 1.000m2 quy hoạch làm đất trồng cây lâu năm (là những nền đất đã được tách thửa trong giai đoạn gần đây).

- Quy định tách thửa dễ dàng so với tách thửa đất thổ cư, hiện tại chưa có quy định phải có mặt tiền đường và cơ sở hạ tầng, nên dễ dàng trong việc ra sổ con từng nền.

- Mức lợi nhuận tương đối tốt dành cho những nhà đầu tư đã gom quỹ đất lớn từ vài ngàn đến vài hecta đang có ý định phân lô. Hoặc những NĐT lướt sóng với mức lợi nhuận từ 5% đến 15% trong thời gian ngắn hạn dưới 6 tháng.

- Mức giá dễ tiếp cận, dao động từ 700 triệu đến 1,2 tỷ Khách hàng đã sở hữu từ 500m2 đến 1.000m2 đất nông nghiệp.

Đất cây hằng năm đường Đoàn Thị Mối

Đất cây hằng năm đường Đoàn Thị Mối

3. Nhược điểm đất vườn Củ Chi

- Quy hoạch sử dụng làm đất nông nghiệp nên việc chuyển thổ cư là chưa khả thi, nhưng sẽ còn tùy thuộc vào thời gian và những quy định điều chỉnh quy hoạch của nhà nước

- Việc xây dựng nhà kiên cố trên đất đất nông nghiệp là không được phép, chỉ được làm những căn nhà tạm hoặc nhà mát để nghỉ ngơi có thể câu đồng hồ điện riêng để sử dụng.

- Vấn đề pháp lý phải được xem xét cẩn thận và kiểm tra chi tiết trước khi xuống tiền. Hiếu thấy có nhiều NĐT cá nhân bị sai lệch diện tích khi đo đạc thực tế, không có đường đi hiện hữu, dính các quy hoạch treo rất nhiều. Quỹ đất nông nghiệp, đất vườn tại Củ Chi với diện tích lớn đa phần liền kề các khu dân cư hiện hữu lâu đời, việc mua sắm nhu yếu phẩm hằng ngày cũng không quá khó khăn nhưng chỉ phù hợp với những người và độ tuổi nhất định.

Đất nông nghiệp Củ Chi Ưu và Nhược điểm khi đầu tư

Trên đây là những lý do, ưu và nhược điểm của phân khúc đất vườn hay còn gọi là đất nông nghiệp tại Củ Chi được nhà đất Trung Hiếu chia sẻ dựa vào quá trình làm việc và khảo sát thực tế trong thời gian dài về phân khúc này,gửi đến các nhà đầu tư và khách hàng đang tìm hiểu có được những cái nhìn tổng quát.

Khách hàng có nhu cầu đầu tư hoặc tách thửa phân lô đất vườn Củ Chi, có thể liên hệ gọi trực tiếp đến số 0906.640.726 có Zalo hoặc Facebook cá nhân Nguyễn Hiếu để được hỗ trợ.