Quy hoạch xã Trung An - Vườn trái cây phát triển cùng các KCN và dân cư đông đúc

Bên cạnh các vườn cây trái trĩu quả, Trung An đang phát triển rất mạnh các khu công nghiệp thu hút lượng lớn dân cư tập trung về xã nay.


Ngày đăng: 07/11/2020 8:53:52 CH
Thời gian: 20:53

Ngã tư Tân Quy

Ngã tư Tân Quy

Vị trí địa lý

Nằm cách trung tâm huyện Hóc Môn khoảng 9km và thành phố Thủ Dầu Một 7km.

- Phía Đông và Bắc giáp sông Sài Gòn và tỉnh Bình Dương.

- Tây giáp xã Tân Thạnh Tây, Tỉnh lộ 15, xã Phú Hòa Đông.

- Phía Nam giáp Tỉnh Lộ 8, xã Tân Thạnh Đông khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp và dân cư.

Các ấp tại Trung An

Các ấp tại Trung An

Địa hình cao từ Bắc chạy dài và thấp dần về phía Nam hướng về sông Sài Gòn.

Diện tích hơn 20km2 Trung An có 6 ấp: Bốn Phú, An Bình, Thạnh An, Hội Thạnh, An Hòa và ấp Chợ.

Trục đường chính

Đường Trung An - 20m kết nối TL.8 đi xuyên tâm xã đến sông Sài Gòn.

Tỉnh Lộ 8 - 40m bắt đầu từ Bình Dương đi qua xã này để đến trung tâm huyện Củ Chi và Đức Hòa Long An.

Tỉnh lộ 15 - 30m giao nhau với TL. 8 gọi là ngã tư Tân Quy nơi đây tập trung nhiều công ty lớn và những tiện ích hàng đầu có trung tâm thương mại Satra.

Đường 458 - 20m người dân còn gọi là đường Hugo một trục đường tập trung nhiều hàng quán ăn uống, quán cà phê, thu hút lượng lớn dân cư đến vui chơi vào những buổi chiều tối.

Ngoài ra còn các tuyến đường: Sông Lu, Võ Thị Hồng, Huỳnh Thị Bẳng và các con đường nông thôn kết nối khu vực trung tâm xã Trung An đến các khu dân cư và các vườn cây trái, đất nông nghiệp.

Ký hiệu quy hoạch sử dụng đất xã Trung An

Ký hiệu quy hoạch sử dụng đất xã Trung An

Phần lớn diện tích đất xã Trung An được quy hoạch vào đất nông nghiệp, đất trồng cây ăn trái, khu du lịch nghỉ dưỡng. Đất làm sinh vật cảnh gồm: nuôi cá, trồng hoa lan, và các loại cây kiểng. Khu vực đất nông nghiệp tập trung ven sông Sài Gòn và những con rạch lớn như: Láng The, rạch Kè, Cây Da, Chuối Nước…

Khu vực trung tâm xã Trung An được quy hoạch vào các loại đất ở nông thôn, đất thương mại dịch vụ và các công trình công cộng. Dọc theo đường Bàu Trâm và TL. 8 có nhiều công ty gia công may mặc với số lượng công nhân trên 10.000 người mỗi công ty.

Xem quy hoạch xã Trung An Củ Chi

Đối với người có nhu cầu ở thật thì việc mua sắm các nhu yếu phẩm, điện máy hằng ngày tại xã này rất dễ dàng và thuận tiện. Nơi đây tập trung nhiều chợ tự phát và chợ truyền thống, đi kèm với đó là các cửa hàng tiện lợi đang mọc lên san sát nhau.

Trên đây là những thông tin về xã Trung An được nhà đất Trung Hiếu chia sẻ qua quá trình làm việc thực tế và khảo sát thực địa các khu vực này, gửi đến các anh chị khi tìm hiểu đầu tư vào thị trường bất động sản Củ Chi.