Ảnh hưởng của nguồn cung nhà đất tại Củ Chi

Với nguồn cung ngày càng hạn chế do các chính sách của nhà nước, và quỹ đất ngày càng khan hiếm để làm dự án phân lô bán nền. Thị trường nhà đất Củ Chi đang chứng kiến những sự thay đổi rõ nét nhất về thị trường khi nguồn cung liên tục cắt giảm. Đứng với góc độ là một môi giới tại Củ Chi, nhà đất Trung Hiếu có những chia sẻ gửi đến các bạn đọc và các nhà đầu tư với những ý sau:


Ngày đăng: 04/07/2019 11:38:56 SA
Thời gian: 11:38

1.Không còn đất để phân lô làm dự án bán nền.

Khoảng nửa năm đổ lại đây, những lô đất với diện tích lớn trên 5.000 m2 được quy hoạch là khu dân cư gần như không còn xuất hiện trên thị trường. Nếu có thì giá trị rất cao nhà đầu tư sau khi phân lô (ra sổ hồng) lợi nhuận không còn được như mong muốn. Dẫn đến việc các sản phẩm phân lô F1 không có nhiều để khách hàng lựa chọn.

Thị trấn Củ Chi

2. Giá thị trường liên tục tăng

Theo định luật cung giảm thì cầu tăng làm giá tăng, những lô đất phân lô đã có sổ và thổ cư hiện tại đang được các nhà đầu tư thanh khoản nhanh với mức giá còn tiếp cận được. Vô hình chung làm lượng cung sản phẩm liên tục giảm, mức giá ngày leo thang khiến nhà đầu tư cảm thấy e dè khi có quá ít lựa chọn. 

3. Ngày càng xa trung tâm

Với vị trí cách trung tâm thị trấn Củ Chi khoảng 4 km, trước đây được xem là xa nhưng hiện tại các nhà đầu tư đang tìm kiếm các khu vực mới, cách trung tâm thị trấn trên 10km với giá rẻ dễ tiếp cận để thực hiện phân lô. Lưu ý nên cẩn thận những khu vực đó vì hiện tại mức giá đã lên khá cao so với giá trị thực của sản phẩm. Những khu vực cách đây 6 tháng đã lên giá gấp đôi làm cho cho hiện tượng bong bóng, sốt đất cục bộ tại một vài khu vực.

Lô đất đã san lấp tại Củ Chi

4.Chính sách của nhà nước

Hiện tại trên khu vực huyện Củ Chi đang tạm dừng việc tách thửa, lên thổ cư khiến những nhà đầu tư có sẵn quỹ đất rất khó để thực hiện việc phân lô bán nền của mình.

5. Tính thanh khoản và giao dịch thấp

Tổng hợp những yếu tố trên làm nhà đầu tư có phần e dè khi không có quỹ đất để làm dự án hoặc rất ít lựa chọn khi tìm kiếm những sản phẩm đất nền nhỏ lẻ khiến thị trường trở nên trầm lắng.

Một lô đất vườn cần bán tại Củ Chi

Nguồn cung hạn chế do chính sách của nhà nước cũng là tín hiệu tốt cho thị trường khi lượng hàng tồn đang ngày càng được hấp thụ triệt để, những lô đất được rao bán trong thời gian vừa qua cũng đã được giao dịch và sang tên đổi chủ. Trong thời gian tới, khi nhà nước cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất lên thổ cư, tách thửa được thực hiện trở lại thì sẽ có một lượng hàng mới được tung ra thị trường. Từ đó người có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư có thêm những những lựa chọn mới tăng sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại Củ Chi.

Bài viết được thực hiện bởi nhà đất Trung Hiếu Củ Chi

Liên hệ SĐT |Zalo: 0906.640.726 gặp Hiếu